Hướng dẫn cách chăm sóc móng tay sau khi làm Nail tại tiệm

VĨNH TRÍ BEAUTY
Th 4 18/01/2023

Ngày nay, làm nail đã trở thành thói quen quen thuộc với đại đa số bạn nữ. Tần suất đi làm móng tăng lên đồng nghĩa với việc móng tay yếu đi dễ khô và gãy đi nhiều hơn. Bên cạnh đó một bộ móng cũng có giá từ trăm nghìn trở lên, việc không biết cách dưỡng dẫn đến hư hại bộ móng thì thật đáng tiếc. Trong bài viết hôm nay, cùng Vĩnh Trí tìm hiểu kiến thức chăm sóc móng tay sau khi làm nail tiệm để móng tay khỏe và bộ móng bền xài lâu nhé!

nail đỏ đón Tết 2023 Hướng dẫn cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail tại tiệm

Tránh tiếp xúc hóa chất trong vài giờ đầu làm nail tại tiệm

Để bộ móng mới làm được bền màu, xài lâu thì trong vài giờ đầu đó là tránh tiếp xúc với hóa chất và các hoạt động mạnh. Ví dụ như các hoạt động như rửa chén, giặt đồ bằng tay điều tiếp xúc chất tẩy rửa ảnh hưởng lớp sơn dẫn đến hư hại bộ móng mới làm. Trong trường hợp bắt buộc bạn có thể đeo găng tay cao su để bảo vệ lớp sơn nhé!

Giữ cho móng luôn khô và sạch

Vệ sinh móng tay, dụng cụ làm móng thường xuyên, lâu khô sau khi tiếp xúc với nước. Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh tích tụ. Nhất là đối với trường hợp làm đẹp nail bằng móng úp, vì giữa móng úp và móng thật luôn có khoảng trống, khi không lau khô kỹ dễ gây tình trạng ẩm ướt mốc thối móng.

Dưỡng ẩm và massage móng

nail đỏ đón Tết 2023 Dùng dầu dưỡng cho móng cứng khỏe

Nếu bạn là tín đồ làm nail thường xuyên thì việc sắm cho móng tay của mình một chai dầu dưỡng cứng móng là việc cần thiết. Chỉ với hơn một trăm nghìn đồng là bạn có thể mua Oil dưỡng cứng móng tinh chất sữa và mật ong

giúp làm mềm và dưỡng ẩm lớp biểu bì da. Giảm tình trạng da bị xước sau khi cắt da, giúp móng khỏe, giảm gãy móng. Acid lactic từ sữa nuôi dưỡng và kích thích da, móng khỏe hơn,. Khi thoa dầu dưỡng hãy đồng thời massage tay. Giúp máu lưu thông móng tay bóng khỏe hồng hào đồng thời kích thích móng phát triển nhanh dài hơn.

Không tự loại bỏ lớp sơn

Đối với lớp sơn thường bạn dễ dàng tẩy đi với cồn hay chất tẩy móng bình thường. Nhưng với lớp sơn gel, đắp bột thì việc tự loại bỏ là điều không nên làm vì sẽ khiến móng tay loang lổ, khô ráp, làm mất đi lớp bóng bảo vệ trên cùng của móng tay. Chính vì vậy, khi lớp sơn gel trên móng tay bắt đầu bong tróc thì bạn hãy đến tiệm làm nail để tháo gỡ hoặc để lớp sơn tự bong hết hoặc đợi móng tay dài thay đi móng cũ.

Dinh dưỡng chăm sóc móng tay từ bên trong

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm vào khẩu phần ăn các thực phẩm giàu protein, canxi để móng dày chắc hơn. Các thực phẩm như: tôm, cua, cá hồi, cá thu, trứng, sữa,rau bina và cải xoăn.. sẽ giúp cho lớp keratin trên móng thêm khỏe hơn. Để móng trắng hồng, có độ bóng tự nhiên các bạn nên sử dụng nhiều loại rau củ quả và hoa quả chứa nhiều vitamin.

nail đỏ đón Tết 2023 Bổ sung các thực phẩm chức năng chứa biotin, l-cystine giúp khỏe móng nhanh chóng.

Trên đây là những cách chăm sóc móng tay sau khi làm Nail tại tiệm. Chúc các bạn có bộ móng vừa xinh vừa khỏe nhé! Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn nhớ chia sẻ đến mọi người xung quanh nhé!

>>>Xem thêm: Top 5 cách dưỡng da tay thon, mịn, không lão hóa